thesea89

ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง

ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง ใครที่อยากพาแฟนไปเดทเพื่อกระชับความสัมพันธ์หรือใช้เวลาด้วยกันให้มากขึ้นแต่ไม่รู้จะพาแฟนไปที่ไหน อยากหาที่นัดพบที่ไม่ใช่พาไปดูหนังและเดินห้างในกทม.หรือที่แฮงค์เอ้าท์ใน กทม. นอกจากห้างสรรพสินค้า ต้องมาดู ที่เที่ยวใกล้ bts 2566 รวมสถานที่ออกเดทที่ไม่ใช่ห้างในกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก ไม่มีรถส่วนตัว พาแฟนไปเดทได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ! จะมีสถานที่ประชุมที่ไหน? ไปดูกันเลย

ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง

1. อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

ไปที่แรกกันเลย ที่นี่คือ สวนสาธารณะใจกลางเมือง ใกล้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการออกแบบที่ดีงามมาก พาแฟนไปเดท รู้สึกเหมือนมาถ่ายละครเกาหลี แนะนำให้มาตอนแดดร่มๆ ประมาณ 16.00 น. ปูเสื่อนั่งยาวๆ ในบริเวณรอชมพระอาทิตย์ตก บอกเลยว่าโรแมนติกสุดๆ! ยิ่งถ้าเป็นฤดูหนาวที่ท้องฟ้ามีแสงเป็นสีส้มทุกวัน บอกเลยว่านี่คือเดทที่คุณประทับใจแน่นอน รอบ ๆ Centennial Park มีร้านขายของชำมากมายทั้งใน I’m Park และบนถนนรอบนอก อาหารไทย อาหารเกาหลี ขนม กาแฟ มีครบ เดินหาของกินกันต่อได้เลย

พิกัด : ซอยจุฬาลงกรณ์ 5
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00-20.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี
Facebook : อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง

2. ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง ที่ River city

สำหรับใครที่รักงานศิลปะ อยากเดินชมหอศิลป์เก๋ๆ ต้องมาที่ ริเวอร์ซิตี้ ศูนย์การค้าชุมชนริมน้ำ กับนิทรรศการหอศิลป์ ทุกเดือนจะมีนิทรรศการของศิลปินต่างๆ มากมาย และที่สำคัญเข้าชมฟรี! ยกเว้นงานพิเศษที่อาจมีค่าเข้า แต่ราคาไม่สูงอย่างแน่นอน นอกจากจะมีหอศิลป์แล้ว ก็ยังมีร้านขายของเก่า ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร ให้เดินเที่ยวกันเพลินๆ หรือช่วง วันวาเลนไทน์ ถ้าอยากจะออกเดทกับแฟนในกรุงเทพฯ โรแมนติกกว่า จองบุฟเฟ่ดินเนอร์ที่สามารถนั่งเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาในตอนกลางคืนได้นอกจากทานบุฟเฟ่ดินเนอร์ เดินๆ ไปก็นั่งเรือไปที่ท่าเรือริเวอร์ซิตี้

พิกัด : ท่าเรือสี่พระยา
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00-20.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี
Facebook : River City Bangkok

ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง

3. ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง ที่ ย่านเจริญกรุง

อีกหนึ่งย่านที่มีระดับเหมาะสำหรับการออกเดทในกรุงเทพฯ ไม่มีรถส่วนตัวก็พาแฟนไปเดทได้ เพราะมีรถประจำทางผ่าน มีร้านกาแฟดีๆ ให้ช้อปปิ้งมากมาย หรือที่ดังที่สุดก็คงจะเป็นไปรษณีย์กลางบางรักที่มีอาคารสวยงามให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวแบบประหยัด ใครมาย่านนี้ต้องแวะถ่ายรูปเช็คอินหรือถ่ายรูปสตรีทอาร์ตที่ซอยเจริญกรุง 24 เด็ดทั้งตลาดและร้านอร่อย! เดินจนเหนื่อยแล้ว อยากสูดอากาศบริสุทธิ์ ไปที่ห้องสมุด TCDC ไปรษณีย์กลาง บางรัก หรือไปแวร์เฮาส์ 30 คอมมูนิตี้มอลล์ในธีมดิบเท่ โกดัง แหล่งนัดพบในกรุงเทพที่เดินเที่ยวได้ทั้งวัน

พิกัด : เจริญกรุง
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน
ค่าเข้า : ฟรี

ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง

4. นั่งเรือรอบเกาะรัตนโกสินทร์

ถ้าใครชอบบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องลองพาแฟนนั่งเรือรอบเกาะรัตนโกสินทร์ให้ลมกระทบหน้าเบาๆ ใครจะจูงมือแฟนไปไหว้พระที่วัดพระแก้วก็ได้นะ วัดโพธิ์ แล้วนั่งเรือข้ามฟากที่ท่าเตียนข้ามไปวัดอรุณ? เป็นทริปพาคุณแฟนไปไหว้พระ เพื่อชาติหน้าจะได้เกิดร่วมกันอีก หรือใครจะนั่งเรือท่องเที่ยวเจ้าพระยาไปลงที่ท่าเรือสาทรก็ได้ (เวลาเปิดให้บริการอาจเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์โควิด-19) ท่าน้ำสำคัญ ได้แก่ ท่ามหาราช ท่าช้าง วังหลัง หรือไปที่ ล้ง 1919 หรือ The Factory Jam เพื่อจิบกาแฟเย็นและซื้อหนังสือ

พิกัด : ท่าเรือสาธร
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 9:00 – 20:30 น.
ค่าเข้า : เช็คตารางเรือและราคาได้ที่เว็บ เรือด่วนเจ้าพระยา
Facebook : Chao Phraya Express Boat – เรือด่วนเจ้าพระยา

ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง

5. SEA LIFE Bangkok Ocean World

ตามซีรีย์หรือหนังโรแมนติกต่างๆ นั้น ส่วนใหญ่ก็มักจะไปเดทกันที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกันใช่ไหมคะ? บรรยากาศดำมืดใต้ท้องทะเลลึกสุดแสนจะโรแมนติก มีสัตว์ทะเลหลายชนิดให้ดูที่นี่ เช่น ปลาฉลาม ปลาดาว ปลากระเบน นกเพนกวิน และสัตว์ทะเลอื่นๆ อีกมากมาย มีอุโมงค์ใต้น้ำให้เดินลอด ยังสามารถชมปลาต่างๆ ได้อย่างใกล้ชิด หากคุณคิดว่าการเดินอย่างเดียวไม่พอ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น นั่งเรือท้องกระจก ชมภาพยนตร์ 4 มิติ โอเชี่ยนวอล์กเกอร์ ดำน้ำกับฉลาม ที่เที่ยวในกรุงเทพที่ไม่ต้องออกต่างจังหวัด อยากไปทะเลแล้วเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ลืมไปว่าอยู่กลางเมือง

พิกัด : BTS สยาม
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00-20.00 น.
ค่าเข้า : สามารถเช็คราคาได้ที่ Visit Sea Life 
การเดินทาง : BTS สยาม ทางออก 5 เข้าไปในสยามพารากอนชั้น B1
Facebook : SEA LIFE Bangkok Ocean World

ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง

6. ท้องฟ้าจำลอง

สถานที่ดีๆ ในกรุงเทพฯ คงหนีไม่พ้นท้องฟ้าจำลอง เหมือนได้ย้อนเวลาไปทัศนศึกษากับโรงเรียน แต่ครั้งนี้พิเศษตรงที่พาแฟนมาด้วย อีกทั้งค่าเข้าก็ไม่แพง เพียงคนละ 30 บาทเท่านั้น! ถ้าใครอยากเที่ยวแบบประหยัดต้องมาที่นี่ บรรยากาศห้องแอร์เย็นสบาย เบาะกำมะหยี่ และดาว 4K พร้อมแอบดูว่าดาราคนไหนถูกใจคุณมากกว่ากัน? รับรองต้องมีคนเขินแน่ๆนอกจากดูดาวตอนกลางวัน ยังมีสิ่งอื่น ๆ ให้ชมรวมถึงพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และโลกใต้ทะเล สามารถซื้อตั๋วเพื่อมาชมอาคารอื่นๆ พร้อมกันได้ ค่าเข้าชมอาคารอื่นๆ เพียงคนละ 30 บาท

พิกัด : BTS เอกมัย
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 9:00-16:00 น.
ค่าเข้า : รอบภาษาไทย เด็ก 20 บาท , ผู้ใหญ่ 30 บาท
รอบภาษาอังกฤษ (วันอังคาร 10 โมง เท่านั้น) เด็ก 30 บาท, ผู้ใหญ่ 50 บาท
Facebook : ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ – Bangkok Planetarium

ที่เที่ยว ก ทม ไม่ใช่ ห้าง

7. Moca Bangkok

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัยที่จัดแสดงงานศิลปะต่างๆ ใครรักศิลปะ ต้องพาแฟนไปดูให้ได้ นี่คือสถานที่นัดพบในกรุงเทพฯ มีการจัดนิทรรศการศิลปะแตกต่างกันไปทุกเดือน มีทั้งหมด 5 ชั้น และไฮไลท์อยู่ที่ Richard Green Room ที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นห้องสีเขียว ถ่ายรูปเหมือนอยู่ต่างประเทศ สร้างบรรยากาศหรูหราเหมือนเดินอยู่ในอิตาลี ข้างๆ ห้องนี้มีภาพวาดสวยๆ มากมาย แค่จูงมือกันดูงานศิลปะ หรือไม่ได้พูดมากก็ทำให้รู้สึกดีได้ง่ายๆ ที่นี่เป็นสถานที่นัดพบอีกแห่งในกรุงเทพฯ ที่ต้องปักหมุด

พิกัด : ตรงข้าม ม.เกษตร
เวลาเปิด-ปิด : 10:00-18:00 น.
ค่าเข้า : คนละ 250 บาท
การเดินทาง : BTS หมอชิต ต่อรถเมล์สาย 29,52,510 ลงป้ายเกษตรศาสตร์แล้วเดินต่ออีกนิดเดียว
Facebook : MOCA Museum of Contemporary Art